Viet TP's notepage

Welcome!! Viet is a Microsoft Student Partner in Vietnam

tui 20 tuổi rồi ^^

Hì, bây giờ đang xem video về vài thứ liên quan tới công nghệ MS. Viết về sinh nhật 20 tuổi một chút vậy ^^.

Vừa mới nãy mệt quá ngủ ngon lành, xong dậy lơ mơ tới bây giờ thì tỉnh. Chiều nay (9/6) sau khi chiến đấu với môn Cấu trúc rời rạc (môn duy nhất đề đóng đợt này ^^) là ăn uống mừng sinh nhật muộn. Ngồi lâu, rồi về nhà khi trời nhá nhem, tới 7h hơn thì về tới nhà. Ngồi nghỉ được chút thì đi học av, và lần này thì đã không chiến thắng nổi cơn buồn ngủ ^^. Chống cằm ngủ ngon lành, thầy kêu thì lớ ngớ trả lời câu hỏi, thật đáng xấu hổ ^^’. Tất nhiên là sau đó thì giữ tỉnh táo rùi, thiếp đi chút cũng có tác dụng ^^.

Đây là tổng kết cho cái sinh nhật 20 tuổi của mình. Tuổi 20 không còn là teen, sinh nhật 20 cũng là sinh nhật chưa từng có trước đây Open-mouthed. Lý do cũng đơn giản thôi àh. Sinh nhật mình là 8/6, trước đây thì đó là thời gian hè, và thế là nó cũng không được chú ý lắm ^^. Chỉ là trong gia đình ăn uống với nhau.

Hồi đó, thường thì ba mẹ tặng cho cái gì đó, hoặc đơn giản là cho ít xiền Open-mouthed. Và sau đó thì ngược lại, mình khao ba khao mẹ đi ăn gì đó, oách chưa ^^. 3 người đi ăn đồ nướng, hoặc lẩu, hoặc là cháo gà,… Cũng có lần trùng với cuối tuần thì mẹ sẽ mua nhiều thứ ngon về nấu, và chắc chắn là có món gà ta luộc chấm muối tiêu ^^. Hoặc kiểu nữa là cả nhà kêu nhau sáng cuối tuần dậy sớm đi ăn cháo lòng. Bởi quán cháo này rất đắt khách nên đi khoảng 7h30 đến 8h là hết đồ rồi, mà cuối tuần thì thế là sớm rồi ^^.

Kể ra nhiều kiểu đi như vậy, nhưng mà cũng không có chắc là tất cả đều là dịp sinh nhật đâu Open-mouthed, giờ cũng chẳng nhớ được là dịp nào đi cái gì cả đâu ^^. Trong những lần đó không có tham gia nhiều của chị Hà. Chị đi học đh khi mình mới lớp 8, còn lúc nhỏ thì sinh nhật nó còn là ngày thật bình thường. Sinh nhật năm lớp 8 đó mình mới có 1 cái bánh ga-tô, hiện tại thì nó cũng là cái duy nhất. Thời đó còn đi chơi lông nhông với thèng Khánh. Bữa đó cũng chỉ là mừng trong gia đình, có những điều không thể quên được, lần đầu có bánh ga-tô, được chị tặng cho một cuốn sổ và nó cũng là cuốn sổ nhật kí đầu tiên của mình ^^. Vui thật sự chứ. Nhưng lần đó cũng có điều không là thật…

Nhưng mà sinh nhật 20 khác lắm, có nhiều điều làm mình quá bất ngờ. Chưa bao giờ ngô nghê và sung sướng trong ngày sinh nhật như vậy.

Chưa bao giờ có nhiều lời chúc như vậy!! Đặc biệt là nhờ Facebook.

Tối ngày 7, chủ nhật, ăn uống mừng sinh nhật sớm kẻo thứ 2 chị không làm được. Thế là kính râm 15k đã được thay thế bằng cái kính chị mới tặng ngon lành hơn nhiều Open-mouthed. Kính 15k mà còn cái nào dỏm hơn cái đó được Laughing.

Trên Facebook, tối ngày 7, Hoàng Hiếu chúc đầu tiên. Sáng ra lại hàng loạt nối tiếp nhau ^^. Thịnh, Đức, Ân lớp K2C6, thank you ^^. Có cả 2 bạn KHTN Phương và Thy, cũng quen lâu rồi nhưng chỉ là quen quen thôi chứ chưa nói chuyện nhiều, được nhận lời chúc của 2 girl này cũng vui lắm ^^.

Sáng ngày 8, thứ 2, lên thư viện ôn CTRR. Chợt nghĩ không đem laptop, chợt mở máy lên check mọi thứ, toàn những điều chẳng khi nào làm, bữa đó như có ma nó khiến, chắc vậy Open-mouthed. Và mình nhận được cái image bên ngoài của tấm ecard Hương send trên Facebook. Dịp này thì đây là tấm card duy nhất ^^. Hay thật, trời xui khiến ^^.

Chiều ngày 8, mở tv lớn trong tình trạng lơ mơ ngủ, có tới khoảng 4 5 cuộc điện thoại gọi tới mà không nghe thấy. Cuối cùng mình cũng nghe ra, và nhận điện của chị Thức. Thật lâu ngày quá không ngờ được, không ngờ là chị gọi điện chúc, và… tặng liền card mobi 100k ^^. Thế là đợt này về phải hậu tạ mới được ^^. Cũng rất kiên nhẫn mới gọi mình nhiều cuộc vậy.

Chiều là đợt tiếp theo, Hiếu Su, Chris Ringel (Trân), caubetoanhoc (Trọng), Monster (Phượng) cũng chúc mừng. Thật vui khi mà có cả những ng mà mình cũng chỉ vài lần chat vài lần nói chuyện lại chú ý chúc mình. Cả Dương Quang Anh, chúc, và là ai đó đã quen mình đợt thi THTKC ở Nha Trang, 3 năm đã qua, quá siêu ^^. Cuối cùng là pha độc đáo nhất khi mà Tina Mihovilic – ai đó cũng chơi Mafia War thôi, và một bạn cà tưng bay vô bảo không quen nhưng cũng chúc Laughing.

Hình như là mình kể dài dòng quá, nhưng mà bởi vì muốn viết ra hết ấy mà. Trước tiên là mình rất vui vì những lời chúc đó và cảm ơn tất cả. Và mình cũng có nói rằng mình không quan trọng lắm chuyện nhớ và chúc đúng ngày sinh nhật mình, nhưng có thì vui. Đừng hiểu lầm ý mình ^^. Nhớ ngày sinh nhật và chúc là điều rất tuyệt vời. Với những ng bạn ít gặp, ít nói chuyện mà họ nhớ điều đó thì quả là đặc biệt. Nhưng với những ng bạn thân tình hơn, thì việc đó cũng có phần hình thức đi rồi. Bạn bè thân tình với nhau, quan trọng nhất là phải quan tâm tới ng bạn của mình, quan tâm tới tình trạng của nhau. Bạn ít gặp ít nói chuyện thì họ phải cần ngày sinh nhật để thể hiện sự quan tâm, nhưng bạn bè gần gũi còn nhiều cách khác lắm ^^. By the way, Việt trân trọng tất cả và cảm ơn tất cả.

Sinh nhật lần này có nhiều thứ mới mà mình nhận được hoặc nhận ra được.

Cũng như đã nói, sinh nhật mình trước nay chẳng phải được chú ý lắm. Nay thì bạn bè chúc, ng quen thân thì có những cách đặc biệt, người quen ít thì cũng nhớ tới mà chúc. Cảm ơn một phần nhờ mấy cái application của Facebook. Như mình đã ví von, cảm giác khi nhận những điều này giống như “bác nông dân đến mùa thu hoạch” ^^. Các mũi tên lâu nay chỉ ra ngoài, giờ nó quay lại chỉ vào mình Big Grin. Cảm giác khó miêu tả quá nên ví như thế tạm vậy. Big Grin

Nó là một sự khẳng định lại mình. Khẳng định lại rằng mình còn ảnh hưởng tới thế giới, và ảnh hưởng tới mọi người. Mình đã luôn dành điều gì đó cho mọi người, và bây giờ được nhận trở lại… Chợt hỏi sao vui tới thế?? Và tự nhận ra rằng cảm giác đó chính là cảm giác ta vẫn tồn tại, vẫn còn liên kết với mọi người. Như bác Sex-bia nói “To be or not to be? That is the problem!!” ^^.

Rồi… thêm một lần nữa, mình lại được khẳng định bản thân hơn, từ… lời đề tặng trong một tấm card.

Thật sự Việt rất bất ngờ. Việt vẫn luôn nghĩ rằng mình còn phải hơn Việt bây giờ nữa, hơn thật nhiều nữa… Vì Việt muốn mình xây dựng cho điều mình mong đợi bằng cách thật bền vững, thật sâu sắc, không chỉ trong ngày hôm nay, mà sẽ luôn như vậy sau này, mà chắc là suốt đời đó Blushing.

Àh mà, tấm card đó là Flash. Nếu mở ra lần đầu tiên thì những dòng chữ sẽ chạy. Sau đó nhấn đóng card lại rồi lại mở ra thì chữ không chạy nữa ^^. Mở ra mở vào, rồi lại load trang để lại thấy chữ chạy, cũng vui lắm đó ^^. Mún tải nó về lưu lại nhưng tiếc là dữ liệu nó lấy từ trên mạng, tải về chỉ được cái Flash trống không. Thôi thì… để nó trên mạng vậy Happy.

Hây-da!! Thế là…

20 tuổi, mình đã đi qua ngưỡng cửa mới rồi. Cái hình ảnh về những gì một người đàn ông phải sống và thực hiện không là xa vời. Mình vẫn hay hình dung mọi thứ có những ranh giới, giảm xuống dưới ranh giới dưới cũng sai, nhưng mà tiến quá rồi vượt cả ranh giới trên cũng như vậy. Tự chủ và vững chãi là những điều không đơn giản và không phải ai là … “con đực” cũng làm được để thành đàn ông Big Grin. Có khi cũng hoang mang có bị ẩu quá đi quá làn đường (ranh giới ^^) không, nhưng mà có điều chắc chắn rằng Việt luôn phấn đấu và tiến lên phía trước, vì đó là con người Việt rồi ^^.

Leave a Reply

